Chủ Nhật, 8 tháng 4, 2012

Thành phố đáng sống nhất Việt Nam

Từ góc độ một người dân Việt Nam , từng đi qua nhiều tỉnh thành trên cả nước từ thủ đô Hà Nội cho đến TP Hồ Chí Minh, từ Cao Nguyên xinh đẹp màu mỡ cho đến vùng Quảng Trị khô cằn gió cát...
Xét từ nhiều khía cạnh nhu cầu của cuộc sống như : Môi trường, chính sách, công việc , giáo dục, giải trí , giao thông , du lịch ....Có một đúc kết chính xác rằng: Đà Nẵng là thành phố đáng sống nhất Việt Nam.

Mình sống ở thành phố này không lâu, chỉ khoảng 8 năm, chứng kiến thành phố thay đổi nhanh chóng một cách có hệ thống và quy củ từ đường phố, khu dân cư, khu vui chơi giải trí, cải cách hành chính...Tuy không thể nói là không còn bất cập nhưng như vậy thôi cũng đủ làm cho người dân cảm thấy dễ chịu và thoải mái so với nhiều thành phố lớn khác.

Luôn sạch sẽ là điều mình ưa thích ở đây , thủ tục hành chính liên quan tới nhà nước thường được giải quyết nhanh gọn, và một điều quan trọng không kém là an toàn ,  nói một câu nghe sến sến nhưng đúng là nhờ có Lãnh đạo hiểu và làm đến nơi đến chốn.

Chưa bao giờ mình viết gì về thành phố này, nhưng từ một sự thay đổi nhỏ làm mình vui và thích viết :
Từ vài tuần nay, trên nhiều tuyến đường của thành phố đã thật trật tự và ngăn nắp, hai bên đường có những biển báo phân làn đường, khung cảnh các loại xe chen chúc , len lỏi đã không còn, người dân thấy thật an toàn và yên tâm khi lái xe. Việc phân chia làn đường đã được quy định rõ trong luật giao thông đường bộ nhưng xưa nay người tham gia giao thông không thực hiện, đơn vị quản lý và thi hành cũng không kiểm tra. Hành vi lấn làn đường là một trong những nguyên nhân cơ bản gây nên ùn tắc, tai nạn tại các thành phố lớn , ai cũng biết nhưng không làm gì để hạn chế được. Nhưng Đà Nẵng đang làm được, chỉ cần một vị lãnh đạo kiên quyết, các đơn vị thi hành làm việc đến nơi đến chốn thì mọi việc đã đâu vào đấy. Thế mới biết người dân Việt vốn hiền hòa và biết tuân thủ đấy chứ, chỉ là cách quản lý của nhà nước thế nào và quan trọng hơn hết là duy trì được bao nhiêu lâu ?

Mong rằng sẽ còn nhiều điều thay đổi tốt đẹp hơn nữa cho người dân Đà Nẵng.

5 nhận xét:

Nguyễn Hồng Minh nói...

Trang web mới với diện mạo mới. Bài viết mới với nội dung mới ấn tượng. Đây là tiền đề của cuộc sống mới, sự nghiệp mới tốt đẹp đúng như tôn chỉ mục đích tác giả muốn hướng đến "Change we can".

Nguyễn Hồng Minh nói...

Đà Nẵng, thành phố trong mơ !

Phu Yen Doan nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
Phu Yen Doan nói...

cảm ơn anh Minh :)

ngọc nói...

Một bài viết ...đáng xem !